**Cây Vĩ Cầm Của Paganini – Aleksandr Kuprin**

Aleksandr Kuprin là một tác giả vĩ đại thời cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20. Đồng nghiệp viết về “Chiếc vòng thạch lựu” và “Người tình của vua Sô lô mông” (Суламифь).

Nghệ sĩ vĩ cầm vĩ đại Niccolo Paganini đã bán linh hồn cho quỷ để có cây đàn thần diệu. Truyền thuyết này đã chinh phục ngay cả Heinrich Heine và nhà thơ nổi tiếng này cũng tin vào điều đó. Câu chuyện tiếp diễn về cuộc đấu tranh giữa con người và quỷ, tại đất nước Hungary.

Niccolo, một chàng trai trẻ, đối diện với số phận đen tối, nghèo khó và bi kịch. Cuộc sống đẩy anh từ Venezia đến Vien, nơi anh đành phải chơi đàn trong những đám cưới, hoặc là say sưa với cây đàn rẻ tiền trong các quán rượu tồi tàn nhất. Nhưng ngày xấu xí nhất vẫn là ngày 21 tháng 10, khi mưa tuyết và giày rách khiến cuộc đời anh trở nên tăm tối.

Aleksandr Ivanovich Kuprin, là một ngôi sao cuối cùng của thế hệ bạc văn học Nga trước Cách mạng. Với hơn 40 năm sáng tác, ông để lại di sản văn học phong phú. Tác phẩm của ông về cuộc sống hàng ngày, tình yêu và những kết thúc đầy bất ngờ, làm say đắm độc giả.

Hãy đọc “Cây Vĩ Cầm Của Paganini” của tác giả Aleksandr Kuprin các bạn nhé.

Đang tải sách
Trang chủ