Trong năm 2006, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của mình, tôi đã mô tả về tốc độ cuộc sống của mình như sau: “Từ khi mới chào đời đến khi bước qua tuổi 80 chỉ là trong vòng mười giây.” Tám thập kỷ có vẻ là một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, không phải thời gian trôi qua nhanh chóng là vấn đề, mà là cách chúng ta tận dụng khoảng thời gian đó một cách hiệu quả như thế nào.

Sau tám thập kỷ, tôi nhìn lại hành trình đã đi qua và tri ân Thượng Đế đã ban tặng cho tôi nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Tôi lớn lên trong một gia đình thiếu thốn về vật chất nhưng lại giàu tình thương. Tôi được nuôi dạy trong một môi trường tràn ngập tình yêu con người và đức tin thiêng liêng. Helen và tôi kết hôn đã hơn năm mươi năm, chúng tôi đã cùng nhau nuôi dạy bốn đứa con. Bây giờ, chúng tôi đang thưởng thức niềm hạnh phúc bên gia đình và cả thêm các con dâu, rể và mười sáu đứa cháu nội ngoại. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có một gia đình đầm ấm là điều hiển nhiên, vì vậy tôi luôn cố gắng không để bỏ lỡ cơ hội bày tỏ tình cảm với vợ, con cái và cháu nội của mình.

Một điều khác luôn đi kèm với cuộc sống của tôi là thái độ sống tích cực, lạc quan và khám phá giá trị tích cực trong mọi người. Billy Zeoli, một người bạn thân thiết, đã tóm tắt lại những câu nói đơn giản giúp con người sống tích cực hơn. Tôi nhận thức rõ sức mạnh của những câu nói này, nhưng chính anh ấy đã giải thích chúng một cách rõ ràng. Thay vì chỉ đơn giản chấp nhận chúng, tôi sẽ áp dụng chúng theo cách riêng của mình.

Đang tải sách
Trang chủ