Current View

Cuốn sách “Chống Quân Xâm Lược Phương Bắc – Lịch Sử Việt Nam Bằng Tranh 2” của tác giả Trần Bạch Đằng là tập 2 trong bộ sách lịch sử Việt Nam bằng tranh. Trong cuốn sách này, tác giả đã dùng hình ảnh minh họa để kể lại quá trình chống giặc ngoại xâm của nhân dân Việt Nam trong suốt lịch sử dài lâu.

Cụ thể, cuốn sách được chia làm 12 chương, mỗi chương tác giả lấy một giai đoạn lịch sử cụ thể để kể lại. Chương đầu tiên mang tên “Nhà Triệu chinh phục Giao Châu” kể về cuộc xâm lược của nhà Triệu đời Tào Ngụy vào năm 225. Tác giả đã miêu tả chi tiết các trận đánh giữa quân Triệu và quân đội nhà Ngô trong thời kỳ này.

Chương tiếp theo có tên “Nhà Tấn xâm lược Đèo Ngang” kể về cuộc xâm lược của nhà Tấn vào năm 322. Tác giả đã dùng tranh vẽ mô tả trận chiến ác liệt tại Đèo Ngang giữa quân Tấn và quân nhà Đông Tấn do Lý Bí chỉ huy. Sau trận chiến đẫm máu này, quân Tấn buộc phải rút lui.

Tiếp theo, chương 3 có tên “Nhà Lương xâm lược Giao Châu” kể về cuộc xâm lược của nhà Lương vào năm 542 do tướng Mạc Phạm Bạch Hổ chỉ huy. Quân Lương đã tấn công vào các trấn Quảng Đức, Cửu Chân nhưng đều bị quân nhà Lý Nam Đế đánh bại.

Các chương tiếp theo lần lượt kể về các cuộc xâm lược của nhà Tùy, nhà Đường, Chiêm Thành, Mông Cổ vào các thời kỳ khác nhau trong lịch sử Việt Nam. Tác giả đã dùng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu kết hợp với hình ảnh minh họa để truyền tải nội dung một cách sinh động, hấp dẫn độc giả.

Điểm đặc biệt của cuốn sách là tác giả đã khắc họa rõ nét tính cách, bản lĩnh của nhân dân Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử chống ngoại xâm. Dù phải đối mặt với kẻ thù mạnh hơn về quân sự, nhưng nhờ tinh thần yêu nước, ý chí chiến đấu quật cường, nhân dân ta vẫn liên tục đánh bại kẻ xâm lược, bảo vệ độc lập dân tộc. Điều này thể hiện rõ tính nhân văn sâu sắc của tác phẩm.

Ngoài ra, cuốn sách còn có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục truyền thống yêu nước, lòng dũng cảm chiến đấu cho độc lập dân tộc cho thế hệ trẻ. Thông qua hình ảnh sinh động, cuốn sách giúp các em hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, nuôi dưỡng lòng tự hào dân tộc và ý chí giữ gìn độc lập chủ quyền.

Tóm lại, cuốn sách “Chống Quân Xâm Lược Phương Bắc – Lịch Sử Việt Nam Bằng Tranh 2” của tác giả Trần Bạch Đằng đã thành công trong việc truyền tải kiến thức lịch sử bằng hình thức độc đáo, hấp dẫn. Tác phẩm không chỉ có ý nghĩa lịch sử mà còn giáo dục thế hệ trẻ yêu nước, tự hào dân tộc. Đây là một đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mời các bạn đón đọc Chống Quân Xâm Lược Phương Bắc – Lịch Sử Việt Nam Bằng Tranh 2 của tác giả Trần Bạch Đằng.

Trang chủ