Cuốn sách “Bí Kíp Quá Giang Vào Ngân Hà” của Douglas Adams kể về chàng lữ hành Douglas Adams, sau những chuyến đi quá giang từ Anh Quốc đến Thổ Nhĩ Kỳ, khiến anh rơi vào tình trạng túi trống, say khướt dưới bầu trời đêm, nảy sinh ý nghĩ về việc lữ hành giữa các vì tinh tú. Từ ý nghĩ ấy, “Bí Kíp Quá Giang Vào Ngân Hà” ra đời, là một hướng dẫn toàn diện về việc lữ hành với ngân hà, chỉ với chi phí chưa đầy ba mươi đô la Ngưu Lang mỗi ngày.

Với Bí kíp này, Arthur, nhân vật chính, bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình cùng với một nhóm người ngoài hành tinh kỳ quặc, và một Trái Đất nằm sau lưng nổ tung. Arthur, người lạc trôi trong Vũ Trụ, trở thành một kẻ lữ hành đầy phiêu lưu và hài hước. Không có câu chuyện nào mộng mơ hay nghiêm túc, thay vào đó là sự quay cuồng giữa những tình tiết khôi hài, ngẫu nhiên và điên đảo. Đây là một tác phẩm khoa học viễn tưởng vô cùng hài hước và độc đáo, mời gọi độc giả thưởng thức.

— Bí Kíp Quá Giang Vào Ngân Hà là một cuốn sách khoa học viễn tưởng hài hước của tác giả Douglas Adams. Cuốn sách này đã trở thành một tác phẩm kinh điển trong thể loại khoa học viễn tưởng và đã thu hút hàng triệu độc giả trên toàn thế giới.

Cuốn sách kể về câu chuyện của Arthur Dent, một người đàn ông bình thường, bất ngờ bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu vô cùng hấp dẫn khi Trái Đất bị phá hủy để mở đường cho một con đường vận chuyển siêu không gian. Arthur được cứu sống bởi người bạn hơn người của anh, Ford Prefect, một người ngoài hành tinh có xuất thân từ hành tinh Betelgeuse. Cùng với nhau, họ bắt đầu một cuộc hành trình xuyên không gian đầy mạo hiểm và hài hước để tìm kiếm câu trả lời cho những bí ẩn của vũ trụ.

Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn mà còn là một tác phẩm mang tính triết học sâu sắc về cuộc sống, vũ trụ và sự tồn tại. Douglas Adams đã tạo ra một thế giới khoa học viễn tưởng độc đáo, nơi mà những loài ngoài hành tinh, các hành tinh xa xôi và các vấn đề triết học được kết hợp một cách tinh tế và hài hước.

Một trong những điểm đặc biệt của cuốn sách là cách tác giả sử dụng ngôn ngữ hài hước và sắc bén để phản ánh những vấn đề xã hội và con người trong một tương lai không gian. Adams đã sử dụng những tình huống hài hước và những nhân vật độc đáo để đưa ra những ý kiến sâu sắc về xã hội, chính trị và tâm lý con người.

Ngoài ra, cuốn sách cũng đưa ra những câu hỏi triết học sâu sắc về sự tồn tại của con người trong vũ trụ rộng lớn. Tác giả đã đặt ra những câu hỏi về ý nghĩa của cuộc sống, vũ trụ và vai trò của con người trong một thế giới vô cùng lớn lao và bí ẩn.

Bí Kíp Quá Giang Vào Ngân Hà không chỉ là một cuốn sách giải trí mà còn là một tác phẩm văn học có giá trị về triết học và xã hội. Cuốn sách đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả và trở thành một tác phẩm kinh điển không thể thiếu trong thư viện của những người yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng.

Tóm lại, Bí Kíp Quá Giang Vào Ngân Hà là một cuốn sách đầy hấp dẫn với những tình tiết hài hước, những ý kiến triết học sâu sắc và những nhân vật độc đáo. Cuốn sách đã góp phần làm phong phú thêm thể loại khoa học viễn tưởng và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả. — Douglas Adams, tiểu thuyết gia nổi tiếng, chào đời vào ngày 11-3-1952 tại Thành phố Cambridge, Anh Quốc. Anh thuộc cung Song Ngư và là người cầm tinh con giáp Rồng (sinh năm Nhâm Thìn 1952). Douglas Adams được xếp hạng thứ 20450 trên thế giới và thứ 103 trong danh sách những tiểu thuyết gia nổi tiếng. Đến năm 1952, dân số thế giới ước tính là khoảng 2.635 tỷ người.

Là tác giả tiếng Anh nổi tiếng, Douglas Adams nổi danh với bộ phim khoa học viễn tưởng Hitchhiker’s Guide to the Galaxy, nguồn gốc từ một bộ phim hài đài phát thanh của BBC. Các tác phẩm khác của ông bao gồm The Long Dark Tea-Time of the Soul (1988) và Ý nghĩa của Liff (1983). Adams tự mô tả mình là người vô thần.

Anh đã theo học tại The Brentwood School, một học viện chuẩn bị uy tín, và sau đó tiếp tục học tiếng Anh tại trường Cao đẳng St John, Cambridge. Sau khi tốt nghiệp, Adams chuyển đến London để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực truyền hình và đài phát thanh bằng văn bản.

Mời các bạn đón đọc Bí Kíp Quá Giang Vào Ngân Hà của tác giả Douglas Adams.

Đang tải sách
Trang chủ