Cuốn sách “Câu Chuyện Phía Sau Chocolate” của tác giả Sean Stewart Price đã đem đến cho độc giả một cái nhìn sâu sắc về quá trình sản xuất và phân phối của sản phẩm chocolate trên toàn thế giới. Trong đó, tác giả đã dành nhiều trang giấy để mô tả chi tiết về nguồn gốc của nguyên liệu cơ bản nhất là cacao, các giai đoạn trồng trọt, thu hoạch và chế biến cacao thành sản phẩm chocolate mà chúng ta thường ngày thưởng thức.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập đến những khó khăn, thách thức mà người nông dân trồng cacao phải đối mặt, từ thời tiết khắc nghiệt đến giá cả bấp bênh trên thị trường. Đặc biệt, cuốn sách đã dành nhiều chi tiết để mô tả tình trạng bất công trong hệ thống cung ứng toàn cầu, khi người nông dân trồng cacao phải nhận giá rất thấp so với giá trị thực của sản phẩm, trong khi các tập đoàn sản xuất chocolate lại thu về lợi nhuận khổng lồ.

Điểm đáng chú ý trong cuốn sách là phần mô tả chi tiết về quá trình sản xuất chocolate từ hạt cacao. Theo đó, sau khi thu hoạch, hạt cacao được vận chuyển đến các nhà máy chế biến để trải qua nhiều công đoạn như sấy khô, xay nhuyễn, làm sạch, phơi khô, đập dập, nghiền nát,…Đặc biệt, quá trình lọc dầu cacao được mô tả rất chi tiết, khi dầu cacao được tách ra khỏi hạt bằng cách ép lạnh hoặc sử dụng dung môi hóa học. Sau đó, các phần của hạt cacao được trộn lại cùng với đường, sữa bột và các chất phụ gia khác để tạo thành sản phẩm chocolate cuối cùng.

Ngoài ra, cuốn sách cũng dành nhiều trang giấy để giới thiệu về các loại chocolate khác nhau, từ chocolate sô-cô-la, chocolate sữa cho đến những loại chocolate đặc biệt hơn như chocolate đen, chocolate ganache, chocolate giòn… Đồng thời, tác giả cũng phân tích chi tiết về các yếu tố ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng của từng loại chocolate như nồng độ cacao, phương pháp chế biến, thời gian lão hóa…

Ngoài ra, cuốn sách còn dành nhiều trang giấy để giới thiệu về lịch sử phát triển của ngành công nghiệp chocolate trên thế giới, từ những nền văn minh cổ đại đầu tiên sử dụng cacao cho đến giai đoạn công nghiệp hóa mạnh mẽ ngày nay. Đặc biệt, cuốn sách tập trung giới thiệu về những công ty sản xuất chocolate lớn nhất thế giới hiện nay như Nestle, Mars, Ferrero,…cũng như tình hình phân phối và tiêu thụ chocolate toàn cầu.

Ngoài ra, cuốn sách cũng đề cập đến những vấn đề đang đặt ra cho ngành công nghiệp chocolate trong tương lai như tình trạng biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến năng suất cacao, vấn đề đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, các chiến lược phát triển bền vững,… Đây là những vấn đề cần được nghiên cứu và giải quyết để đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành công nghiệp chocolate trong tương lai.

Ngoài ra, cuốn sách cũng dành nhiều trang giấy để truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, tôn trọng quyền lợi người nông dân, đảm bảo công bằng trong chuỗi cung ứng…

Mời các bạn đón đọc Câu Chuyện Phía Sau Chocolate của tác giả Sean Stewart Price.

Đang tải sách
Trang chủ