Bạn Cùng Phòng Là Tử Thần! là một tác phẩm hài hước, giải trí của tác giả Thỉnh Quân Mạc Tiếu. Cuốn sách kể về câu chuyện của nam sinh viên đại học tên là Lý Tiểu Long. Sau khi chuyển tới thành phố học tập mới, Tiểu Long được phân vào phòng ký túc xá cùng một người bạn cùng phòng bí ẩn tên là Mạc Tiếu.

Ban đầu, Tiểu Long không ngờ rằng người bạn cùng phòng của mình lại là một vị thần tử chuyên làm nhiệm vụ thu hồn. Mạc Tiếu luôn mặc đồ đen từ đầu tới chân, khuôn mặt luôn mang vẻ u uất và buồn rầu. Tuy nhiên, dưới vỏ bọc bí ẩn ấy, Mạc Tiếu lại rất nhiệt tình, hài hước và giúp đỡ Tiểu Long trong nhiều công việc hàng ngày.

Dần dần, qua nhiều tình huống vui nhộn xảy ra giữa hai người, Tiểu Long phát hiện ra bản chất thật của Mạc Tiếu. Tuy nhiên, Tiểu Long vẫn không ngờ rằng, Mạc Tiếu lại có thể giúp đỡ mình giải quyết được nhiều vấn đề nan giải như: làm đề tài nghiên cứu, thi đậu học bổng du học nước ngoài hay cải thiện mối quan hệ với bạn gái.

Một trong những tình huống hài hước nhất trong cuốn sách là khi Tiểu Long bị ám ảnh bởi một cô gái xinh đẹp tên là Dương Quỳnh Như trong lớp học. Tiểu Long liên tục nhờ Mạc Tiếu giúp đỡ mình tán tỉnh cô gái. Tuy nhiên, do bản chất là thần tử nên Mạc Tiếu luôn sử dụng các phương pháp siêu nhiên, khiến Tiểu Long rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của Mạc Tiếu, Tiểu Long đã chinh phục được trái tim của Dương Quỳnh Như. Cả hai trở thành một cặp đôi hạnh phúc. Bên cạnh đó, Tiểu Long cũng dần hiểu hơn về công việc và cuộc sống của một vị thần tử như Mạc Tiếu. Hai người trở thành đôi bạn thân thiết, giúp đỡ nhau cả về tinh thần lẫn công việc hàng ngày.

Nhìn chung, Bạn Cùng Phòng Là Tử Thần! là một tác phẩm giải trí, hài hước kể về mối quan hệ bạn bè giữa hai chàng trai có cá tính khác biệt: một là sinh viên bình thường và một là thần tử. Qua từng tình tiết, sự kiện diễn ra, cuốn sách đã lồng ghép nhiều yếu tố hài hước, giải trí cũng như mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, sự giúp đỡ lẫn nhau. Đây là một tác phẩm đọc giải trí phù hợp với giới trẻ.

Mời các bạn đón đọc Bạn Cùng Phòng Là Tử Thần! của tác giả Thỉnh Quân Mạc Tiếu.

Đang tải sách
Trang chủ