“Sách Chuyến Tàu Đêm Trên Dải Ngân Hà” của tác giả Kenji Miyazawa là một tác phẩm đầy tinh tế và sâu sắc, mô tả chuyến hành trình của cậu bé Giovanni qua những vì sao trên dải Ngân Hà. Từng trải qua những pha phiêu lưu và gặp gỡ với các nhân vật đặc biệt, Giovanni trải nghiệm những cung bậc cảm xúc đa dạng, từ niềm vui, nỗi buồn đến nỗi lo lắng.

Chặng đường qua Ngân Hà không chỉ là hành trình vật lý mà còn là một biểu tượng cho quá trình trưởng thành của Giovanni. Trên con đường này, cậu bé phải đối mặt với những thách thức, học hỏi từ những trải nghiệm, và hiểu rõ hơn về bản thân và về thế giới xung quanh.

Tác phẩm này mang đến cho độc giả những trải nghiệm tâm hồn sâu sắc và những bài học quý giá về cuộc sống, giúp họ cảm thông và suy ngẫm về những giá trị thiêng liêng của sự trưởng thành và khám phá. Mời các bạn đón đọc cuốn sách Chuyến Tàu Đêm Trên Dải Ngân Hà của tác giả Kenji Miyazawa

► Đừng bỏ qua sách này nhé:

‘Chuyến Tàu Đêm Trên Dải Ngân Hà’ mở đầu với cuộc sống cô đơn và nhọc gánh mưu sinh của cậu bé Giovanni. Buổi tối lễ hội Ngân Hà, cậu bỗng thấy mình ở trên một chuyến tàu đêm giữa các vì sao cùng người bạn Campanella. Nghe thật mơ mộng phải không? Những tưởng đây sẽ là một chuyến du hành thoát ly khỏi hiện thực buồn bã của Giovanni. Nhưng không, mình đã lọt hố lần đầu khi nhóm ba người khách bước lên tàu và tiếp tục lọt hố ở cuối truyện. Rõ ràng là chốn thiên đường luôn ẩn chứa sự mất mát, dải Ngân Hà rực rỡ trên đầu cũng có một hố đen làm lu mờ ánh sáng các vì sao. Thú thật là truyện đem lại cho mình một trải nghiệm y hệt như hồi mình đọc ‘Cô Bé Bán Diêm’, nghĩa là tốn kha khá nước mắt.

Việc ‘Chuyến Tàu Đêm Trên Dải Ngân Hà’ được coi như tác phẩm thiếu nhi kinh điển khiến mình khá bối rối, vì truyện đề cập tới hai vấn đề mà lứa tuổi này vốn khó tiếp cận là tôn giáo (Thiên Chúa giáo và Phật giáo) và cái chết. Bản thân truyện cũng ngả nhiều về triết, khiến nội dung có phần nặng nề và khó hiểu với độc giả thông thường. Ngọn lửa Bò Cạp là một câu chuyện ấn tượng, rất đạo và rất triết đại diện cho chủ đề xuyên suốt tác phẩm: cuộc sống đầy những bất trắc và sự hy sinh cao đẹp. Mình cũng không hiểu tại sao phần lớn nhân vật lại có những cái tên Tây đến vậy. ‘Chuyến Tàu Đêm Trên Dải Ngân Hà’ từng được chuyển thể thành anime (với hai nhân vật chính là hai chú mèo) và kịch. Tiếc là mình chưa có cơ hội xem cả hai món này.

Nhân tiện, cuốn này Tao Đàn bán giấy ghê quá. Mình thấy nên gộp ‘Chuyến Tàu Đêm Trên Dải Ngân Hà’ với ‘Từ Phương Của Gió’ thành một tập truyện ngắn thiếu nhi của Kenji Miyazawa luôn. Mình đã mua cả ‘Từ Phương Của Gió’, hy vọng truyện tươi sáng và bớt phiêu hơn.

Đang tải sách
Trang chủ