Chết Trong Đêm Noel – Agatha Christie
Cuốn tiểu thuyết “Chết trong đêm Noel” của nhà văn Agatha Christie nói về vụ án mạng tại nhà triệu phú Simeon Lee vào đêm Giáng Sinh, với sự xuất hiện của thám tử nổi tiếng Hercule Poirot. Câu chuyện được chia thành 7 phần, tương ứng với 7 ngày cuối năm, với các nhân vật đa dạng và bí ẩn.
Agatha Christie, nữ văn sĩ xuất sắc, là tác giả nhiều tác phẩm trinh thám nổi tiếng. Người ta biết đến cô từ cuốn tiểu thuyết đầu tay “Những bí ẩn vùng Styles”, và sau đó với các tác phẩm như “Vụ ám sát Roger Ackroyd” và “Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông”. Với nhân vật thám tử Hercule Poirot, Christie đã tạo ra một hình tượng lôi cuốn và phong phú, được xem là đối thủ xứng đáng của Sherlock Holmes.
Ngoài ra, cô cũng sáng tạo nhân vật Jane Marple, một phụ nữ thông minh và nhạy bén, không phải thám tử nhưng đã giải quyết thành công nhiều vụ án khó khăn. Agatha Christie đã để lại dấu ấn sâu sắc trong văn học trinh thám và trở thành một trong những tác giả hàng đầu trong thể loại này.Trong thời kỳ xuất sắc của văn học Anh trong những năm 1920 và 1930, Agatha Christie được mọi người biết đến với danh hiệu Nữ Hoàng trinh thám. Với 66 tiểu thuyết, nhiều truyện ngắn, và cả kịch nữa, bà đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả. Vở kịch “Chiếc bẫy chuột” được coi là một trong những tác phẩm trinh thám xuất sắc nhất mọi thời đại. Không chỉ vậy, bộ phim “Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông” đã nhận Giải Oscar năm 1974 cũng được chuyển thể từ một tác phẩm của bà. Điều đặc biệt, tác phẩm của Agatha Christie đã được dịch ra hơn 100 ngôn ngữ khác nhau.
Đang tải sách
Trang chủ