Trong một buổi sáng đẹp, một chiếc ô-tô màu xám sáng đã tới khách sạn “Cây Sồi”. Một người đàn ông gầy gò, miệng ngậm tẩu thuốc, bước nhanh ra khỏi xe khi cửa mở ra. Với những bức mặt hân hoan và những bó hoa, ông đã ngượng nghịu mỉm cười. Ông là giáo sư Grô-mốp, một khách danh dự của hội nghị nhà điều khiển học. Tới từ thành phố nghiên cứu khoa học nhỏ Xi-nhe-go-rơ-xcơ của Xi-bi-ri. Mỗi khi đến đây, ông đều chọn nghỉ chân tại khách sạn “Cây Sồi”.

Giám đốc của khách sạn “Cây Sồi” đã tổ chức một cuộc đón tiếp trang trọng. Ông ta ôm ông giáo sư và nhanh chóng đỡ hành lý cho ông. Một chiếc va-li lớn với góc tròn đã lộ ra khi hòm xe mới mở cửa.

Khi thấy vậy, giáo sư đã nói: — Đừng nói, người cũng khó mà xách nổi đâu. Chiếc va-li này nặng lắm đấy. — Vậy à, – ông giám đốc đáp. – Anh ta dùng sức mạnh của cánh tay để nhấc chiếc va-li xuống đất. Mặt ông đỏ bừng vì sức lực. Chiếc va-li dài, màu đen, có bốn quai xách gần giống như hộp đựng công cụ chẩn đoán y tế. Mặc dù vậy, trên biển đề có ghi rõ ràng: “Cẩn Thận! Máy Móc!”.

Ông giám đốc lắc đầu: — Ôi chao… giáo sư bạn ấy có đủ khả năng quản lý không? — Tôi đã nhờ bốn người khác giúp tôi. Còn tôi chỉ cần điều khiển, – Giáo sư trả lời, – Rất đơn giản!

— Chúng tôi vẫn giữ phòng cho giáo sư như mọi khi, không sao chứ? — Rất tốt. Cảm ơn bạn rất nhiều.

Hãy cùng đón đọc cuốn sách “Chuyện Của Chú Bé Trong Vali” của tác giả Épghêni Evenchishtốp.

Đang tải sách
Trang chủ