Current View

Trong một bộ bài tây (bài cao, bài xì) gồm có 52 lá, nhưng đem áp dụng khoa bói toán thì thông thường người ta chỉ dùng 32 lá kể từ lá bài xì trở xuống lá bài 7.

Thực ra thì xem bài có nhiều cách và một nhà bói chuyên môn có thể xem luôn cả quẻ bài 32 hoặc 52 lá có khi chỉ một lá dùng đã thành quẻ bói toán.

Vậy thì không nhất thiết là bao nhiêu lá nữa phải tùy theo quẻ bài chuyên môn của mỗi ông thầy khi định quẻ.

Có nhiều người ít tin và thường lấy làm lạ đặt ra câu hỏi: Có lý nào một bộ bài dùng để cờ bạc ăn thua mà lại có thể đem áp dụng vào khoa bói toán được? Tuy nhiên lòng tin con người là vô hạn và cũng nhờ lòng tin mãnh liệt đó mà giữa người và sự vật đã tạo thành một mối liên quan màu nhiệm.

Nghệ thuật bói bài bắt đầu từ phương Tây, vì chính bài xì phát xuất từ đó lan dần sang phương Đông và cách xem bói càng ngày càng thêm tân tiến, giờ đây thì người phương Đông ngoài lối xem bài theo Tây phương đã tự nghiên cứu và làm ra được nhiều cách xem bài theo kiểu khác, nhưng rất lý thú và xác thực có điều là người đi xem phải tập trung tư tưởng và người đi xem phải thành tâm cầu nguyện thì quẻ mới ứng một cách đích xác được.

Mỗi một nước bài đều đại diện cho một vấn đề trong mệnh số.

    • Nước cơ: Chỉ sự vui mừng
    • Nước rô: Chỉ về sự đợi chờ tin tức.
    • Nước tép (chuồn): Chỉ về tiền bạc.
    • Nước bích: Chỉ về những muộn phiền.

Trong bốn nước bài địa diện đó không hẳn thấy nước nào gặp ngay sự việc đó mà phải tùy theo định hướng và vị trí của bài đó để mà xét do mà phải tùy theo định hướng và vị trí của bài đó để xét đoán sự việc.

Trong tập sách này tác giả Huỳnh Liên Tử đã tập hợp rất nhiều kinh nghiệm ông đã trải qua trong nhiều năm áp dụng bộ bài làm sao cho thích hợp với hoàn cảnh của người phương Đông nhất, ông cũng đã tìm ra nhiều cách xem bài mới lạ rất ứng nghiệm, dễ hiểu, không rườm ra như các xem bài của phương Tây.

Trang chủ