Cuốn sách “Chiến Quốc Tung Hoành – Thế Cục Quỷ Cốc Tử Tập 10” của tác giả Hàn Xuyên Tử là tập 10 trong bộ tiểu thuyết lịch sử viễn tưởng nổi tiếng. Trong tập 10 này, tác giả tiếp tục kể về cuộc chiến tranh giữa các nước trong thời Chiến Quốc ở Trung Quốc cổ đại.

Trong tập trước, tác giả đã kể về sự xuất hiện của nhân vật chính Quỷ Cốc Tử và những kế hoạch tài tình của ông giúp nước Tần thống nhất bán đảo Trung Nguyên. Tập 10 này tiếp tục mô tả chi tiết hơn về cuộc chiến tranh kéo dài giữa các nước lớn như Tần, Ngụy, Sở trong giai đoạn cuối của thời Chiến Quốc.

Cụ thể, tập 10 mở đầu bằng việc Quỷ Cốc Tử tiếp tục thực hiện kế hoạch của mình, ông đề nghị vua Tần cho phép mở rộng lãnh thổ sang đất Ngụy. Vua Tần đồng ý và Quỷ Cốc Tử dẫn quân Tần tấn công vào lãnh thổ Ngụy. Cuộc chiến diễn ra quyết liệt, hai bên đều huy động tối đa quân lực và vũ khí.

Sau nhiều trận đánh ác liệt, quân Tần dần chiếm thế thượng phong nhờ kế hoạch táo bạo và sáng suốt của Quỷ Cốc Tử. Tuy nhiên, vua Ngụy cũng không phải dạng vừa, ông ta liên minh với nước Sở hùng mạnh để chống lại sức mạnh ngày càng tăng của Tần.

Trước tình thế đó, Quỷ Cốc Tử lại nghĩ ra kế hay, ông đề nghị vua Tần rút quân về nước để tạo cơ hội cho Ngụy và Sở xung đột. Đúng như dự đoán, sau khi quân Tần rút lui, hai nước Ngụy và Sở lập tức lao vào chiến tranh để tranh giành ảnh hưởng.

Quỷ Cốc Tử lại một lần nữa chứng tỏ tài năng của mình, ông lợi dụng lúc hai đối thủ của Tần đang yếu đi để phát động tấn công mạnh mẽ. Cuối cùng, quân Tần giành thắng lợi lớn, mở rộng được đất đai. Nhờ vậy, nước Tần ngày càng trở nên hùng mạnh hơn, đặt nền móng cho việc thống nhất Trung Quốc sau này.

Tập 10 kết thúc với thắng lợi của Quỷ Cốc Tử, nhưng cuộc chiến giữa các nước vẫn chưa dứt. Tác giả Hàn Xuyên Tử một lần nữa thể hiện tài năng miêu tả chi tiết về chiến lược quân sự thời Chiến Quốc cũng như tài năng của nhân vật chính Quỷ Cốc Tử. Cuốn sách mang đến cho độc giả những cảm xúc mạnh mẽ khi theo dõi diễn biến gay cấn của cuộc chiến kéo dài.

Mời các bạn mượn đọc sách Chiến Quốc Tung Hoành – Thế Cục Quỷ Cốc Tử Tập 10 của tác giả Hàn Xuyên Tử.

Đang tải sách
Trang chủ