Current View

Cuốn sách “Ánh sáng phương Bắc” (Northern Lights) của tác giả Philip Pullman kể về cuộc phiêu lưu của hai nhân vật chính là cô bé Lyra Belacqua và người thanh niên Will Parry.

Câu chuyện bắt đầu tại Oxford, nơi Lyra sống tại trường Jordan. Cô là một đứa trẻ nghịch ngợm, không nghe lời và luôn tìm kiếm những phiêu lưu mới. Một ngày nọ, Lyra nhận được nhiệm vụ đi theo một nhà khoa học tên là Lord Asriel đến vùng Bắc Cực. Tại đây, cô phát hiện ra một loại bụi lạ gọi là Đen bụi và các thí nghiệm bí ẩn của Giáo hội về nó.

Đồng hành cùng Lyra trong hành trình là con vật đồng da của cô – hồ ly Pantalaimon. Pantalaimon có thể biến thành nhiều hình thù khác nhau và luôn bảo vệ cho Lyra. Trên đường đi, cô gặp gỡ nhiều nhân vật khác nhau như bà cụ của trường Jordan, một phù thủy tên Serafina Pekkala. Câu chuyện dần hé lộ những âm mưu xấu xa của Giáo hội muốn chiếm quyền kiểm soát con người thông qua việc nghiên cứu Đen bụi.

Cùng lúc đó, ở một nơi xa xôi khác, cậu bé Will Parry sống cùng mẹ tại Oxford. Một ngày nọ, mẹ của Will biến mất một cách bí ẩn. Để tìm kiếm mẹ, Will phải lang thang khắp nơi. Cuối cùng, anh cũng đến được Bắc Cực, nơi gặp gỡ Lyra và cùng cô tiếp tục cuộc hành trình. Họ phát hiện ra những âm mưu đen tối của Giáo hội muốn sử dụng Đen bụi để kiểm soát con người.

Cũng trong thời gian này, một thực thể bí ẩn gọi là Công ty đang âm thầm theo dõi và săn đuổi Lyra. Họ muốn bắt cóc cô bé vì mục đích riêng. May mắn thay, Lyra luôn có sự giúp đỡ của những người bạn như bà cụ, phù thủy Serafina hay cậu bé Will. Cuối cùng, sau nhiều gian nan, Lyra và Will đã vô hiệu hóa được kế hoạch đen tối của Giáo hội, ngăn chặn được âm mưu chi phối con người của họ. Câu chuyện kết thúc với hy vọng cho tương lai tự do của loài người.

Nhìn chung, cuốn sách “Ánh sáng phương Bắc” kể về một câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn, với nhiều tình tiết gay cấn. Nhân vật chính Lyra là một cô bé khôn lanh, dũng cảm nhưng vẫn giữ được sự trong trắng, ngây thơ của tuổi thơ. Cuốn sách mang đến thông điệp ý nghĩa về tự do cá nhân, phê phán các thế lực muốn độc quyền kiểm soát con người. Bên cạnh đó, tác phẩm còn khám phá nhiều vấn đề triết học sâu sắc về bản chất con người, mối quan hệ của các thế giới song song, v.v. Chính vì vậy mà “Ánh sáng phương Bắc” trở thành một kiệt tác văn học, để lại ấn tượng mạnh mẽ với độc giả.

Mời các bạn đón đọc Ánh Sáng Phương Bắc của tác giả Philip Pullman.

Trang chủ