• Thể loại: Hiện đại, nữ mất trí nhớ x nam bác sĩ, nhẹ nhàng, sủng, HE

• Độ dài: 68 chương + 4 ngoại truyện

• Tình trạng: Hoàn edit

 

Sau 'Chơi độc' thì mình vừa mới đọc tiếp 'Sinh mệnh thứ bảy' của anh Bính. Vốn được biết đến nhiều với thể loại hiện thực, nhưng theo đánh giá của mình thì cuốn này của Bính thiên hướng ngọt sủng nhiều hơn.

 

Nữ chính Cố Tương là thần đồng toán học, từ khi còn bé đã tham gia đủ loại giải lớn giải nhỏ trong lĩnh vực này, được người người gọi là thiên tài tính toán. Câu chuyện bắt đầu khi Cố Tương bị mất trí nhớ, nghiêm trọng hơn, cô mất khả năng nhìn nhận chữ số, một điều dường như không thể chấp nhận được với một người gắn bó với toán học cả cuộc đời. Không chịu được cuộc sống trống rỗng, Cố Tương dựa vào quyển nhật kí cũ, đi tìm lại những năm tháng bị mất của mình.

 

Trong quá trình đó Cố Tương quen được Cao Kính, bác sĩ ở bệnh viện ông nội cô từng làm việc. Nghề nghiệp của Cao Kính khá đặc biệt. Anh là bác sĩ, nhưng không phải bác sĩ chữa bệnh, mà là bác sĩ đưa tiễn những bệnh nhân ở giai đoạn cuối đời. Có thể do đặc thù nghề nghiệp, Cao Kính là một người dịu dàng và tri kỷ. Hai người tiếp xúc, trải qua nhiều cái “tình cờ” mà càng gần gũi nhau hơn. Cao Kính đồng hành cùng Cố Tương giúp cô tìm lại trí nhớ. Cố Tương ngày qua ngày lại càng thấy rõ sự lương thiện trong con người Cao Kính. Cô yêu người đàn ông ấy như một lẽ tự nhiên.

 

Thoạt nghe tên truyện, cứ nghĩ hẳn nội dung sẽ ly kỳ, gây cấn lắm, nhưng bất ngờ là truyện rất nhẹ nhàng, mạch truyện êm đềm, không nặng âm mưu toan tính. Bính ca vẫn rất khéo léo đưa người đọc xuôi theo diễn biến câu chuyện, lồng ghép đan xen những số phận con người khi đứng trên lằn ranh sinh tử với tiến triển ngọt ngào trong chuyện tình cảm của Kính Tương, cặp đôi yêu đương hường phấn nhất trong các tác phẩm của Bính từ trước đến nay. Và mình tin tính cách của hai nhân vật chính chắc chắn sẽ giành được cảm tình không nhỏ từ độc giả. Cố Tương kiêu ngạo như một nàng công chúa nhỏ, nhưng là một cô bé ngoan ngoãn, thẳng thắn đến đáng yêu. Cao Kính mang đến cảm giác bình yên và săn sóc, nhưng hoá ra anh chàng cũng mưu mô đầy bụng không hổ danh trai nhà Bính.

 

Truyện sủng, bạn nam cưng bạn nữ lắm lắm, nhưng đoạn sau anh Bính không quên bonus chút sóng gió chẳng thấm vào đâu để tạo điều kiện cho hai thanh niên “dỗi nhau để yêu nhau nhiều hơn” (tất nhiên người xoắn xuýt không đâu ngoài đàng trai rồi =)))). Khi cứ tưởng chuyện yêu đương của đôi này đã làm người ta ghen tị đụng nóc, thì đâu lại xuất hiện đoạn tâm tình của fan cuồng ‘Bác sĩ G’ ở cuối truyện, chống chỉ định cho con dân FA nếu không muốn tự tìm ngược :’>

 

Kết lại, truyện là một câu chuyện nhẹ nhàng, nhân văn và đầy cảm xúc, một lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai thích sự ngọt ngào len lỏi trong những điều bình dị.

 

▼ LINK ▼

https://goo.gl/5jhGLF

——————————

• Artwork from Huaban

• Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

 

@Mặc

 

Đang tải sách
Trang chủ