Current View

Bàn về Chiến tranh

Tên eBook: Bàn về Chiến tranh (full prc, pdf, epub) Tác giả: Carl von Clausewitz Thể loại: Chiến tranh, Luận đàm, Văn học phương Tây Tên gốc: Vom Kriege Dịch giả: Nguyễn Tùy, Đinh Kim Khánh Scan: dhuy1990 và babylon Đánh máy: conguyen, mrsimple, bống yêu, HNTXT, Tornad, cphong1993, picicrazy, kzak27, vqsvietnam, quocdat5594, chuquynhanh, Peeves, tamchec, Fish, cfcbk, lemontree123, assam1719, bichdinh, chaovnn Soát chính tả: 4DHN Tạo prc: Nhóm Tây Phong Lĩnh Nguồn: tve-4u

Giới thiệu: Carl Philipp Gottfried von Clausewitz (1/6/1780 – 16/11/1831) – một nhà lịch sử học quân sự, tư tưởng chiến tranh từ Vương quốc Phổ, nổi tiếng với tác phẩm lý thuyết Bàn về chiến tranh (Vom Kriege).

Bàn về chiến tranh là một tác phẩm quân sự vĩ đại về chiến tranh và chiến lược quân sự của tướng Carl von Clausewitz. Được viết giữa năm 1816 và 1830, sau kỳ Chiến tranh Napoléon, cuốn sách được xuất bản sau khi Von Clausewitz qua đời vào năm 1832, được vợ ông hoàn tất.

Được dịch ra nhiều ngôn ngữ với tựa đề On War, Bàn về chiến tranh là tác phẩm không chỉnh sửa hoàn thiện; Von Clausewitz đã kịp chỉnh sửa bản thảo vào năm 1827, nhưng vì không kịp nên vợ ông đã hoàn thiện các phần cuối.

Bàn về chiến tranh là một trong những tác phẩm lý luận quân sự tiên phong về chiến lược quân sự hiện đại, kết hợp chính trị, kinh tế, xã hội – nhân tố quyết định cuộc chiến. Một trong những luận thuyết quan trọng nhất và đề cập trong giáo trình nhiều học viện quân sự hiện nay.

Hãy đọc tác phẩm Bàn về Chiến tranh của Carl von Clausewitz, bạn nhé.

Trang chủ